Bí Quyết Giao Tiếp Đúng Đắn Trong Kinh Doanh

Trang chủ » Bí Quyết Giao Tiếp Đúng Đắn Trong Kinh Doanh

Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong kinh doanh, nhưng hầu hết chúng ta chưa bao giờ được đào tạo để giao tiếp hiệu quả. Điều này có thể, và thường xuyên, dẫn đến hiểu lầm. Chúng ta cần hiểu vai trò quan trọng của giao tiếp trong sự thành công của bất kỳ mối quan hệ nào, dù là mối quan hệ chuyên nghiệp hay cá nhân.

Cách giao tiếp chuyên nghiệp Có nhiều cách để giao tiếp chuyên nghiệp , cũng như nhiều yếu tố khác nhau tạo nên giao tiếp hiệu quả.

Ví dụ, đừng để lời nói hoặc bài viết của bạn trở nên quá xuề xòa, cẩu thả hoặc chứa những từ chửi thề trong bối cảnh chuyên nghiệp. Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu được hướng dẫn của đồng nghiệp hoặc sếp bằng cách nhắc lại những điểm chính với họ. Và giống như bất kỳ mối quan hệ nào khác, bạn có thể xây dựng lòng tin giữa các đồng nghiệp bằng cách thể hiện sự quan tâm đến họ và gia đình họ mà không cần phải quá riêng tư.

 5 phương pháp giao tiếp đúng đắn là gì?

Mọi người đều thích một phương pháp cụ thể. Điều quan trọng là phải biết phong cách giao tiếp ưa thích của chúng ta là gì, cũng như sở thích của người khác. Điều này có thể cực kỳ hữu ích trong việc tránh hiểu lầm trong khi thúc đẩy các phương pháp giao tiếp hiệu quả hơn. Hãy cùng xem 5 phương pháp giao tiếp đúng đắn và hiệu quả sau đây:

1. Dùng lời nói

Truyền đạt bằng lời nói là phương pháp mà chúng ta thường nghĩ đến khi nghĩ đến giao tiếp. Bài phát biểu này có thể mang tính trang trọng, chẳng hạn như trong một cuộc họp kinh doanh, hoặc không trang trọng như khi chúng ta ở cùng bạn bè. Nó có thể diễn ra qua điện thoại, trực tiếp hoặc trên một dịch vụ như Zoom.

Bất kỳ ai đã từng học một ngôn ngữ nước ngoài đều biết rằng nói không chỉ đơn thuần là những từ ngữ thực tế. Trong bất kỳ ngôn ngữ nào, chất lượng của các từ và câu, giọng điệu, nhịp điệu và cao độ của giọng nói cũng truyền tải thông tin quan trọng.

2. Dùng ngôn ngữ cơ thể

Khi bạn nói chuyện trực tiếp với ai đó, ngôn ngữ cơ thể của bạn cũng đang nói. Trên thực tế, nó có thể “nói” nhiều như ngôn ngữ nói của bạn. Duy trì giao tiếp bằng mắt thể hiện sự quan tâm, trong khi nhìn đi chỗ khác quá nhiều hoặc bồn chồn cho thấy sự thiếu quan tâm, lo lắng hoặc buồn chán. Biểu cảm khuôn mặt và tư thế của bạn cũng đang giao tiếp. Hãy chắc chắn rằng chúng đang nói những gì bạn muốn! Ví dụ, khi tham gia thảo luận hoặc ngồi trong một cuộc họp văn phòng, ngồi khoanh tay có thể cho khán giả biết rằng bạn đang khép kín với họ hoặc ý tưởng của họ. Tương tự như vậy, nếu bạn đang bồn chồn với một thứ gì đó, có thể là bút hoặc cốc cà phê, điều này có thể báo hiệu sự không quan tâm đến thông điệp của người nói. Mặt khác, nếu bạn ngồi với hai tay đặt trên bàn, thể hiện tư thế thoải mái, cởi mở, điều này sẽ truyền đạt sự sẵn lòng xem xét các ý tưởng hoặc quan điểm của người khác.

3. Lắng nghe tích cực

Lắng nghe tích cực là một kỹ năng quan trọng để giao tiếp thành công. Nếu bạn đang nghĩ về điều gì đó khác trong khi người kia đang nói, thì bạn không thực sự lắng nghe. Lắng nghe tích cực giúp bạn tập trung vào những gì họ đang cố gắng truyền đạt để bạn có thể đặt câu hỏi phù hợp, làm rõ hoặc tập trung vào vấn đề.

Có thể bạn quan tâm:

4. Viết

Cuộc trò chuyện bằng văn bản có thể dễ bị hiểu lầm vì không có lời nhắc nhở trên khuôn mặt hoặc ngữ điệu giọng nói để đóng góp vào việc diễn giải tổng thể. Do đó, điều quan trọng là phải có kỹ năng viết tốt, bao gồm ngữ pháp, cấu trúc câu và phong cách phù hợp.

Mục tiêu là truyền đạt một ý tưởng hoặc suy nghĩ một cách chính xác. Vì vậy hãy dành thời gian xem lại bài viết đã hoàn thành, cho dù đó là hợp đồng, email hay bài đăng trực tuyến.

Điều này có thể đặc biệt quan trọng khi xuất bản nội dung ngày nay, vì bất kỳ nội dung nào được chia sẻ trên Twitter, Facebook hoặc các nền tảng truyền thông xã hội khác đều có thể được hàng nghìn người chia sẻ và xem xét chỉ trong vài phút. Điều này có nghĩa là bất kỳ nội dung nào, từ lỗi đánh máy nhỏ đến nỗ lực mỉa mai không diễn đạt được trong văn bản, đều sẽ được nhìn thấy, chia sẻ và có khả năng được lưu lại, nghĩa là ngay cả khi bạn nhận thấy và xóa hoặc chỉnh sửa bài đăng, thông tin gây tổn hại vẫn có thể đã được đưa lên Internet để mọi người chia sẻ.

5. Hình ảnh

Truyền tải hình ảnh có thể là hình thức giao tiếp phổ biến nhất hiện nay. Chúng ta sử dụng hình ảnh để bán sản phẩm và ý tưởng và để mô tả bản thân trong các bài đăng trên mạng xã hội. Một lần nữa, hãy đảm bảo rằng bạn đang gửi đúng thông điệp.

Bất kỳ hình ảnh nào bạn chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ truyền tải thông điệp đến đối tượng của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bất kỳ hình ảnh nào được sử dụng đều phù hợp với hình ảnh cá nhân của bạn và các giá trị mà bạn thể hiện với đồng nghiệp và khách hàng.

Liên hệ với Trường Nghi Thức Xuất Sắc Việt Nam theo số 08.242.17555 để tìm hiểu thêm về khoá học Phong Thái Doanh Nhân của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ:

Bài viết mới nhất

Trong thế giới ngày nay, sự thay đổi là điều không thể tránh khỏi. Mỗi ngày, chúng ta phải đối

I. Câu chuyện về một bữa ăn quan trọng “Nghi thức bàn ăn quan trọng như một bộ vest trong

5 Lợi Ích Hàng Đầu Của Lớp Học Nghi Thức

  ✓  Xây dựng sự tự tin

  ✓  Có được sự tôn trọng

  ✓  Nâng cao cá tính và giá trị bản thân

 ✓  Làm cho các mối quan hệ trở nên suôn sẻ hơn.

  ✓  Phát huy hết giá trị của bạn

Trở Thành Đối Tác

Trường Nghi Thức Xuất Sắc Việt Nam là tổ chức dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo nghi thức, cách ứng xử, kỹ năng sống và dịch vụ.